TOYOTA RAIZE – MẪU XE ĐANG GÂY 'SỐT' TRONG GIỚI TRẺ NHẬT BẢN VÀ INDONESIA

Ngày 21/10/2021

Thị hiếu tiêu dùng xe hơi trên toàn thế giới đang nghiêng về những chiếc xe gầm cao tiện dụng, dù rằng bạn chỉ di chuyển trong đô thị hay dã ngoại cuối tuần thì một chiếc xe đa năng sẽ thú vị hơn. Bằng chứng là doanh số bán hàng các mẫu xe SUV của tất cả các hãng xe đều tăng trưởng nhanh chóng, thậm chí những hãng xe siêu sang vốn chỉ sản xuất xe sedan (hay saloon) cũng đã cho ra mắt những chiếc xe SUV của riêng mình. Và trong phân khúc xe phổ thông, chúng ta thấy sự thành công của những mẫu xe Corolla Cross thuộc phân khúc SUV B+ C- tại Việt Nam hay sự bùng nổ doanh số của Toyota Raize, thuộc phân khúc A-SUV tại Nhật Bản và Indonesia vừa qua là ví dụ điển hình nhất.

Toyota Raize – mẫu xe đang gây 'sốt' trong giới trẻ Nhật Bản và Indonesia ảnh 1

Chính thức ra mắt người tiêu dùng lần đầu tiên là tại Nhật Bản vào cuối năm 2019, Toyota Raize đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu SUV bán chạy nhất tại đây. Theo tờ Best Car, doanh số bán hàng tháng 1/2020 của Raize là 10.220 xe cao hơn 2,5 lần so với dự kiến là 4.000 xe/tháng mà Toyota đã đặt ra trước đó. Nhưng không dừng lại ở những tháng đầu mở bán, các tháng tiếp theo Raize vẫn là một trong những chiếc xe đắt khách tại Nhật Bản. Tổng kết năm 2020, có tổng cộng 126.038 chiếc Raize bán ra, đưa mẫu SUV này lên vị trí bán chạy thứ hai tại Nhật.

Tại thị trường Indonesia, Raize ra mắt ngày 30/4/2021 nhưng đã có tới gần 1.300 đơn hàng chỉ trong 1 tuần sau khi được giới thiệu. Cho tới nay Raize vẫn luôn lọt top những mẫu xe bán chạy nhất thị trường này. Raize được sản xuất tại Indonesia và xuất khẩu ra khoảng 50 thị trường khác nhau trên thế giới, vì thế đây được xem như là một mẫu xe toàn cầu của thương hiệu Toyota. Có nhiều nguyên nhân lí giải cho sự thành công của Raize tại Nhật Bản và Indonesia nhưng chung quy lại thì Raize đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng ở phân khúc A-SUV với thiết kế hiện đại trẻ trung, giá bán rất hợp lý, nhiều tính năng an toàn, nội thất tiện nghi rộng rãi.

Toyota Raize – mẫu xe đang gây 'sốt' trong giới trẻ Nhật Bản và Indonesia ảnh 2

Một thông tin rất vui mừng với người tiêu dùng Việt là Toyota cũng sẽ chính thức ra mắt mẫu xe Raize tại Việt Nam trong thời gian tới. Lúc đó, Raize sẽ là xe đầu tiên tại Việt Nam tham chiến trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đô thị. Sự mới lạ của Raize hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên chuỗi thành công như đàn anh Corolla Cross đã làm được vào 1 năm trước. Theo Toyota Việt Nam, Raize sẽ được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại. Cụ thể, phần ngoại hình với nhiều cách phối màu khác nhau bao gồm màu đơn và hai màu lẫn nhau tạo nên vẻ cá tính, thể thao, trẻ trung năng động rất riêng biệt của Raize. Hệ thống đèn trước sau dạng LED, ăng ten vây cá, đèn phanh trên cao LED, la-zăng 17 inch, ốp viền bánh xe…

 
 
 
Toyota Raize – mẫu xe đang gây 'sốt' trong giới trẻ Nhật Bản và Indonesia ảnh 3

Nội thất của Raize vẫn là sự rộng rãi vốn có trên các mẫu xe Toyota, bên cạnh đó là những trang bị tiện nghi hiện đại không hề thua kém các mẫu xe đàn anh. Khởi động nút bấm với chìa khoá thông minh, lẫy chuyển số thể thao ngay trên vô lăng, màn hình giải trí 9 inch đa kết nối điện thoại thông minh, điều hoà tự động, màn hình trước người lái 7 inch kỹ thuật số với các cách hiển thị khác nhau. Khoảng để chân cũng như không gian tựa đầu ghế của hàng ghế thứ 2 rất thoải mái. Không gian cốp xe rất linh hoạt với nhiều cách sắp xếp khác nhau, nếu gập phẳng hàng ghế thứ 2 bạn sẽ có gần 1.200L để chứa đồ. Đặc biệt, Raize sở hữu rất nhiều các hốc chứa đồ từ các cánh cửa, bệ tì tay, giá để cốc ngay trước cửa gió điều hoà cho tới khay nhỏ đựng giày ở dưới hàng ghế hành khách thứ nhất.

Toyota Raize – mẫu xe đang gây 'sốt' trong giới trẻ Nhật Bản và Indonesia ảnh 4

Với thế mạnh về giá trị thương hiệu cùng thiết kế cá tính, trang bị tiện nghi đa dạng cùng không gian nội thất rộng rãi, chắc chắn Toyota Raize sẽ lại tiếp nối những thành công mà đàn anh Corolla Cross đã tạo ra hồi tháng 8 năm ngoái. Thậm chí chúng ta có thể nghĩ tới việc Raize sẽ vượt doanh số bởi giá bán của mẫu xe này được Toyota hé lộ sẽ rất hấp dẫn và cực kỳ cạnh tranh.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời